BAROQUE

Nhiều câu hỏi, nhiều ý tưởng, nhiều nhận xét và cũng nhiều xu hướng đưa ra trong mùa Thu Đông 2013. Vintage, Retro, Old classic… ???
Thực ra, thời trang đã có một bước tiến xa và dài nhưng không thể quên nổi được quá khứ. Nhiều khi đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên mà nhiều nhà thiết kế trên thế giới cùng có những ý tưởng hay các điểm nhấn nhá trong cắt cúp có xu hướng giống nhau.


Đầu tiên là các mẫu túi, phụ kiện được thêu nổi hoa văn cổ điển thời kỳ phục hưng trên nền da hiện đại. Các đôi khuyên tai, dây chuyền, vòng tay bằng vàng được chế tác tinh xảo, trau chuốt, cầu kỳ… giống trong các bức sơn dầu của danh họa Rembrandt…




Đi cùng với những phụ kiện đó là những bộ trang phục cắt cúp đơn giản trên nền vải ren, ren thêu nổi hay những chiếc váy viền bởi những họa tiết thêu tay đan xen kim tuyến và ánh vàng bạc lấp lánh tạo nên sự quý giá xa hoa của những năm thuộc về thế kỷ XVIII.



Quan niệm của thời bấy giờ đã có cái nhìn về người phụ nữ đẹp với chiếc eo nhỏ, để làm được điều đó những người thợ may đã chế ra những chiếc yếm bó bên trong và mặc trùm ra ngoài chân váy xòe tạo sự thon gọn nổi bật giữa bộ ngực và phần hông…

Đặc biệt hơn, như vô tình mà các nhà trang điểm cũng đưa ra cách tô son bệt màu (không bóng!!!), không má hồng, không quầng mắt trên nền da mịn, bóng như sứ….tạo nên khuôn mặt chưa quá ngây thơ nhưng hơi chút nghiêm nghị…!!!




Với cuộc sống đời thường, Thu Đông 2013 sẽ là những chiếc váy liền suôn hơi xòe chữ A trên nền vải đăng ten, vải thô thêu hoa văn, gấm & ren…. đi kèm là những chiếc áo sơ mi chẽn, cổ lá sen có chân cao hoặc áo khoác chẽn với các tone màu mờ (matte)


2013 đến 2014 là thời gian cho những mái tóc quăn, cực quăn! Không còn những lọn to bồng bềnh ôm khuôn mặt thay vào đó là tóc quăn rối bông nhè nhẹ. Màu đồng đỏ, đồng sáng chói, vàng ánh kim sẽ lên ngôi cho xu hướng tóc Thu Đông 2013.




Xu hướng nổi trội của thời trang Thu Đông 2013 là BAROQUE



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Xin cảm ơn bình luận hữu ích của bạn.
Để tiện liên lạc, vui lòng để lại địa chỉ e-mail.
Trân trọng,
Quang Balan